Coffee Corner

Coffee Corner

แชร์

Photos from Coffee Corner's post 12/02/2016

สนใจหาของขวัญให้คนพิเศษ เชิญที่ร้านนะครับ

21/06/2013

กาแฟ ช่วยป้องกัน มะเร็งเต้านม ได้จริงหรือไม่?



กาแฟ ช่วยป้องกันการเกิดมะเร็งเต้านม นักวิจัยเผย คนไข้ที่ดื่มกาแฟวันละไม่น้อยกว่า 2 ถ้วย พร้อมยา จะเป็นซ้ำน้อยกว่าคนที่ดื่มเพียงวันละถ้วย

นักวิจัยมหาวิทยาลัยลันด์ของสวีเดน ค้นเจอว่า กาแฟ อาจมีสรรพคุณห้ามมะเร็งเต้านม คนไข้ที่รักษาด้วยยาทามอกซิเฟนกลับมาเป็นซ้ำได้อีก เพราะเห็นมาว่าคนไข้ผู้ที่ดื่มกาแฟวันละไม่น้อยกว่า 2 ถ้วยพร้อมกับยา จะเป็นซ้ำน้อยกว่าคนที่ดื่มเพียงวันละถ้วย

นักวิจัยได้ศึกษาด้วยการติดตามอาการของผู้ป่วยมะเร็งเต้านม ทางภาคใต้ของสวีเดน จำนวนไม่ต่ำกว่า 600 ราย มานาน 5 ปี คนไข้ประมาณครึ่งหนึ่งใช้ยาทามอกซิเฟน อันเป็นยารักษาด้วยการให้ฮอร์โมนทดแทน หลักจากการผ่าตัดเต้านมออกไป แต่ยังไม่อาจรู้ได้ว่า กาแฟ ทำอย่างไร ได้แต่คาดว่ามันอาจช่วยปิดกั้นฮอร์โมนเอสโตรเจนไว้ นักวิจัยอาวุโสคาดว่า “กาแฟอาจทำปฎิกิริยากับยาทามอกซิเฟนทำให้ออกฤทธิ์ได้แรงขึ้น”

นักวิจัยมหาวิทยาลัยแห่งนี้ มีความสนใจเรื่องที่ กาแฟ ช่วยลดโอกาสของการเป็น มะเร็งเต้านม นางแบบมาก่อนแล้ว เพราะมันเคยแสดงให้เห็นว่าช่วยขัดขวางการเจริญเติบโตได้ดี

ต้องการให้ธุรกิจของคุณ ธุรกิจ ขึ้นเป็นอันดับหนึ่ง ร้านอาหาร ใน Si Racha?
คลิกที่นี่เพื่อเป็นสมาชิก?

เว็บไซต์

ที่อยู่


259/2 Moo 11 T. Nongkham
Si Racha
20230